Bí quyết giúp con gái ngủ ngon trong “ngày đèn đỏ”

Trong những ngày kinh nguyệt, bạn thường khó dỗ giấc ngủ ngon lành và trọn đêm bởi nỗi lo canh cánh tràn băng cùng nhiều triệu chứng khó chịu khác. Tuy nhiên nguyên nhân gây nên những điều đó đôi khi không phải bởi kỳ kinh mà bởi chính những thói quen không tốt do chính bạn đấy.

Hãy xem chuyên gia chia sẻ bí quyết giúp bạn gái ngủ ngon trong ngày đèn đỏ dưới đây và áp dụng cho bản thân nhé.

1. Vận động trước khi ngủ

Bạn từng nghĩ: Ngày đèn đỏ hạn chế vận động để tránh tràn bờ đê. Thậm chí trong những ngày này bạn cũng mệt mỏi hơn nên thường xuyên lười vận động và ngồi yên một chỗ hoặc nằm lười trên chiếc sofa.

Thực tế thì: Vận động nhẹ nhàng trong kỳ đèn đỏ giúp cơ thể nhanh nhẹn và thanh thoát hơn. Vận động còn giúp chứng đau mỏi lưng trong kỳ kinh nguyệt không còn. Vào buổi tối trước khi đi ngủ thực hiện vài động tác vận động nhẹ nhàng như yoga, đi bộ sẽ giúp bạn nhanh vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Thật đấy.

2. Âm nhạc nhẹ nhàng khi chuẩn bị ngủ

Bạn từng nghĩ: bất kỳ âm thanh nào cũng khiến bạn khó chịu kể cả âm nhạc. Trong kỳ đèn đỏ chẳng có gì khiến bạn trở nên thoải mái được ngoài trừ sự yên tĩnh tuyệt đối.

Nhưng thực tế là: Âm thanh lại là trợ thủ đắc lực giúp bạn “ru ngủ đôi mắt” và tạm quên đi những phiền toái trong kỳ đèn đỏ. Vì thế đừng chần chừ mà không sử dụng âm nhạc để làm cầu nối đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn.

3. Tư thế ngủ thoải mái

Bạn từng nghĩ: Tư thế nằm ngủ trong kỳ đèn đỏ nên nằm nghiêng, nằm sấp thậm chí nằm im không cựa quậy để tránh không bị tràn băng.

Thực tế là:  Các bác sĩ khuyên rằng con gái khi ngủ (nhất là vào những ngày “đèn đỏ”), cách tốt nhất để có được giấc ngủ ngon chính là nằm ngửa thoải mái. Việc nằm ngửa khi ngủ còn giúp bạn tránh khỏi tình trạng bị đau lưng và đau thắt vùng bụng dưới. Chỉ cần cho nước ấm vào chai rồi lăn nhẹ trên bụng kết hợp một chiếc gối dài kê dưới đầu gối sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Điều quan trọng là bạn hãy thoải mái với tư thế ngủ của mình và lựa chọn loại băng vệ sinh tốt cho ban đêm và đảm bảo an toàn tuyệt đối không lo tràn băng.

4. Sử dụng băng vệ sinh chuyên dụng ban đêm

Bạn từng nghĩ: Chỉ sử dụng một loại băng vệ sinh cho cả ban ngày và ban đêm. Bởi lượng kinh nguyệt vào ban đêm cũng không nhiều.  

Nhưng thực tế thì: Một giấc ngủ đêm kéo dài 8 tiếng đồng hồ sẽ rất có nguy cơ trở thành một cơn ác mộng nếu bạn sử dụng Băng vệ sinh ban ngày. Trung bình một miếng băng vệ sinh ban ngày chỉ có hiệu quả tối đa là 4 giờ, sau thời gian này, vi khuẩn bắt đầu xâm nhập vào “cấm địa”. Đó là chưa kể sử dụng băng vệ sinh ban ngày với chiều dài chỉ vừa đủ sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái, an tâm để ngủ vì sợ sự cố “trào”. Băng vệ sinh Elis ban đêm với độ thấm hút tốt, độ dài vượt trội, công nghệ vách chống trào ôm sát cơ thể sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn có được giấc ngủ hoàn hảo hơn đấy!

*Liên hệ Elis:

Website: elis.com.vn
Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/elisvietnam/
Sản phẩm Elis: https://elis.com.vn/san-pham-bang-ve-sinh-elis/

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *