Bộ sưu tập Trang điểm Xuân Hè 2019 của Chanel – Đi tìm cảm hứng từ những điều nhỏ nhất

Trở về từ chuyến đi Nhật Bản, sau khi được ngắm nhìn, cảm nhận và lắng nghe những câu chuyện ẩn chứa đằng sau Bộ sưu tập Trang điểm Xuân Hè 2019 của Chanel, An Phương và Chloe Nguyễn không ngừng háo hức chia sẻ về những điều mới lạ mà họ học hỏi được. Nhờ chuyến đi ấy, hai cô nàng như được tiếp thêm vô vàn cảm hứng. Không chỉ cảm hứng về làm đẹp, những gì họ đã và đang làm, mà còn là cảm hứng từ những điều xung quanh, từ mọi mảnh ghép của cuộc sống

trang-diem-xuan-he-2019-cua-chanel-1

Có lẽ với những người yêu mến An Phương và Chloe, chẳng còn ai xa lạ với hình ảnh những chuyến đi, tinh thần dịch chuyển của hai cô nàng. Không chỉ là đồng nghiệp trên lĩnh vực làm đẹp, họ còn là những người bạn thân thiết, cùng nhau sẻ chia những sở thích, đam mê và quan điểm trong cuộc sống. Vốn dĩ Chloe và An Phương hay cùng nhau đi đây đó, tìm cho mình niềm vui, sự hứng khởi để tạo nên những tấm hình, những thước phim truyền cảm hứng cho hàng trăm ngàn bạn trẻ yêu mến họ. Thế nhưng, trái với thường lệ, chuyến ghé thăm Nhật Bản lần này, hai cô nàng đi để chính bản thân mình được truyền cảm hứng.

Cảm hứng của họ bắt nguồn từ câu chuyện về Vision D’Asie: L’Art du Détail – Bộ sưu tập Makeup mới nhất đến từ Chanel. Cũng giống như chính tên gọi “The Art of Detail”, bộ sưu tập được hình thành từ những chi tiết nhỏ nhất Lucia Pica – Global Creative Make up & Colour Designer của Chanel tìm thấy trong mỗi tấm hình cô chụp ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Ở những tấm hình này, Lucia thấy được sự kì diệu của ánh sáng. Nhờ có ánh sáng mà một vật tưởng chừng như đơn giản bỗng trở nên sắc bén cùng tính tương phản mạnh mẽ.

trang-diem-xuan-he-2019-cua-chanel-3
trang-diem-xuan-he-2019-cua-chanel-4
trang-diem-xuan-he-2019-cua-chanel-5
trang-diem-xuan-he-2019-cua-chanel-6
trang-diem-xuan-he-2019-cua-chanel-7

Cũng chính vì thế, điểm nhấn lớn nhất của bộ sưu tập này chính là Baume Essentiel – cây sáp bóng dưỡng ẩm lần đầu tiên xuất hiện trong thế giới làm đẹp của Chanel. Chloe chia sẻ: “Kết cấu của sản phẩm này rất đặc biệt. Thông thường những sản phẩm dạng thỏi sẽ có kết cấu kem đặc, thế nhưng Baume Essentiel lại giống như gel, mỏng và nhẹ. Tuy Baume Essentiel không thấm hoàn toàn trên da, hơi dính nhẹ sau khi dùng nhưng lại không hề gây cảm giác khó chịu. Có lẽ đó là bởi tính chất đặc biệt, vừa trang điểm, vừa dưỡng da của sản phẩm này”. Trong buổi gặp gỡ với Lucia Pica tại Nhật Bản, hai cô nàng được trực tiếp nhìn ngắm Lucia Pica sử dụng Baume Essentiel trên ba người mẫu. Mỗi người có một tông da khác nhau, sử dụng màu mắt và màu son khác nhau, thế nhưng điểm chung của cả ba là làn da rạng rỡ với hiệu ứng sáng, khỏe. An Phương cho rằng đây là món bảo bối đa năng, có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau trên khuôn mặt. Khéo léo tô vẽ đôi gò má để có được nét tươi sáng. Nhẹ nhàng tô lên xương chân mày để định hình từng góc cạnh. Những ai yêu thích vẻ long lanh có thể tán rộng trên bầu mắt. Hay cầu kì hơn là dùng trước phấn má để có được gương mặt trong trẻo, ửng hồng.

trang-diem-xuan-he-2019-cua-chanel-2

Đi kèm với sản phẩm mới hoàn toàn đó là những điều tuy quen mà lạ. Tiếp nối thành công của bộ sưu tập trước, lần này Rouge Allure Liquid Powder được giới thiệu với hai tông màu mới, mang hai cá tính khác nhau: cam và tím. Thêm vào đó, cũng giống như mùa Xuân Hè 2018, năm nay bảng 9 màu mắt Les 9 Ombres tiếp tục trở lại. Điều đặc biệt của Les 9 Ombres lần này là những sắc màu nổi bật, trẻ trung. Không chỉ mang trong mình nét ấm áp của sắc đỏ gạch, tinh thần của những bữa tiệc mùa hè cũng được thể hiện qua sắc xanh lá cây ánh vàng, champagne ánh bạc hay cả những gam màu mạnh mẽ như xanh bụi. Mỗi màu sắc của Vision D’Asie: L’Art du Détail là một mảnh ghép từ chuyến đi của Lucia Pica. Mỗi màu sắc phản chiếu một nét đẹp Lucia cảm nhận được thông qua nguồn sáng chiếu lên những điều nhỏ nhặt đời thường. Cũng chính vì thế, những màu sắc mới lạ ấy cũng trở nên gần gũi, thân thuộc. Bởi lẽ, đó là màu của cuộc sống.

Một điều khác cũng khiến hai cô nàng influencers của Việt Nam vô cùng ấn tượng, đó chính là sự tỉ mẩn và tính đồng nhất. Đúng với tinh thần “The Art of Detail”, nơi họ gặp Lucia Pica, rất nhiều chi tiết trang trí sử dụng màu hồng. Màu hồng không chỉ là màu sắc chủ đạo, xuất hiện trong những tấm hình mới nhất của Chanel, là màu sắc trong chai sơn móng tay mới mang tên Le Vernis Neon Nail Colour Techno Bloom. Màu hồng ấy còn thể hiện cho tinh thần mùa hè, sự tươi mới. Trước đây nghĩ đến Chanel, người ta nghĩ đến vẻ thanh lịch từ những gam màu trầm như xám, nâu đất hay hồng tím thẫm. Thế nhưng, bộ sưu tập này đã cho giới mộ điệu thấy được cách Chanel chuyển mình. Trẻ trung hơn, phóng khoáng hơn. Phù hợp với nhiều đối tượng và mục đích sử dụng hơn cũng là điểm có thể rõ ràng thấy được.

trang-diem-xuan-he-2019-cua-chanel-8

Từ tất cả những điều được lắng nghe, cảm nhận, An Phương và Chloe một lần nữa chia sẻ, thông qua chuyến đi, họ học hỏi được rất nhiều điều. Không chỉ sự chỉn chu, kĩ lưỡng mà hai cô nàng còn nhận ra rằng, mỗi cây son, mỗi bảng màu mắt họ thường dùng không chỉ đơn thuần là một món đồ trang điểm. Mỗi sản phẩm là một đứa con tinh thần. Ẩn sâu bên trong chúng là những câu chuyện được dành rất nhiều tâm huyết để suy ngẫm rồi bỏ công sức để chuyển tải. Cũng giống như việc họ nhận ra rằng, mọi thứ trong cuộc sống đều mang vẻ đẹp riêng, những nét đẹp độc đáo mà chẳng ai ngờ tới chỉ cho đến khi họ biết dành thời gian chăm chút ngắm nhìn.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *