Nên và không nên ăn gì trong kỳ đèn đỏ

Ngày đèn đỏ xuất hiện định kỳ hàng tháng mang theo bao nhiêu phiền phức cũng như khó chịu cho chị em phụ nữ. Để giảm bớt các triệu chứng thường gặp trong kỳ kinh nguyệt có thể thử bằng các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. Vậy trong kỳ đèn đỏ nên và không nên ăn gì? Hãy cùng khám phá thực đơn trong thời kỳ này trong bài viết sau nhé.

Trong ngày đèn đỏ nên ăn gì?

Trong thời kì kinh nguyệt, bạn nên ăn những thực phẩm như nấm, lạc, hạch đào, táo, long nhãn. Nếu chẳng may ăn phải những đồ lạnh, bạn có thể uống nước gừng đun với đường đỏ để làm cân bằng lại quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.

Nên ăn thực phẩm giàu canxi

Theo chuyên gia tư vấn sức khỏe dinh dưỡng, phụ nữ cần ít nhất 1.200 mg canxi mỗi ngày, trong những ngày đèn đỏ càng cần bổ sung đầy đủ lượng canxi cần thiết. Điểm danh các loại thực phẩm nhiều dưỡng chất này như sữa chua, bông cải xoăn, cải lá xanh…

Ăn sữa chua để bổ sung canxi mỗi ngày đặc biệt trong kỳ đèn đỏ

Nhâm nhi một chút chocolate đen

Chocolate đen có hương vị giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn của chị em trong thời kỳ kinh nguyệt ghé thăm. Thêm nữa, chocolate đen còn có tác dụng giúp chống oxy hóa, tăng cường serotonin góp phần cải thiện tâm trạng chúng ta.

Nên uống nhiều nước

Uống nhiều nước trong những ngày đèn đỏ sẽ giúp cơ thể giữ được nước và làm giảm triệu chứng đầy hơi. Hãy uống làm nhiều lần, mỗi lần một ít theo tiêu chuẩn 1.5l – 2l mỗi ngày dành cho người trưởng thành nhé.

Nên ăn thực phẩm giàu magie

Thực phẩm giàu magie như đậu, đậu phụ và đậu phộng được cho là có tác dụng làm giảm sưng phù ở phụ nữ trong thời gian kinh nguyệt.

Đừng quên Vitamin

Các nhà khoa học cũng khuyên bạn không nên bỏ qua các loại vitamin trong suốt thời kỳ ‘đèn đỏ’. Vitamin E (các loại hạt, lòng đỏ trứng gà) sẽ giúp bạn loại bỏ một số triệu chứng xấu của tiền kinh nguyệt.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là long-do-trung.jpg
Trong lòng đỏ trứng gà có nhiều vitamin E

Vitamin B6 (có trong khoai tây, chuối, bột yến mạch) có tác dụng làm giảm chứng đầy hơi và cải thiện tâm trạng còn vitamin C (bưởi, chanh) và kẽm (hạt bí ngô) có công dụng hỗ trợ sức khỏe sinh sản của chị em.

Trong ngày đèn đỏ không nên ăn gì?

Không ăn những thực phẩm có tính hàn

Nguyên tắc chăm sóc sức khỏe ngày đèn đỏ là luôn giữ cho cơ thể ở trạng thái ấm nóng.Nếuăn những thực phẩm lạnh, máu sẽ bị kích thích và thay đổi về nhiệt độ, làm máu lưu thông không tốt, gây nên hiện tượng đau bụng kinh.

Đá lạnh là thứ tuyệt đối không nên ăn, bởi trong thời kỳ này cổ tử cung sẽ co lại để máu kinh được đưa ra ngoài. Nếu bạn ăn đá, nhiệt độ trong ruột và dạ dày hạ xuống, gây ảnh hưởng khiến tử cung khó co lại, khiến máu không được lưu thông, đóng thành cục.

Không chỉ không nên ăn đá mà những thực phẩm có tính hàn bạn cũng không nên ăn trong những ngày này, ví dụ như cà, mướp, bí đao, cua, tôm, rong biển, quýt, lê…

Những thực phẩm chua hoặc chát như ô mai, hoa quả chưa chín; những thực phẩm cay và nóng như ớt, hạt tiêu, mù tạt… cũng được liệt vào danh sách không nên ăn để tránh hiện tượng máu không lưu thông.

Không nên sử dụng caffein

Cắt giảm tối đa lượng caffein trong những ngày này sẽ giúp bạn làm giảm cảm giác đầy hơi và làm dịu dạ dày đang rất dễ bị kích thích. “Caffein có thể làm tăng nồng độ axit trong dạ dày và làm bạn có cảm giác đầy bụng hơn” – chuyên gia sức khỏe cho biết.

Xem thêm: Tiền kinh nguyệt – Giai đoạn không thể xem nhẹ

Thông tin Elis:

Website: https://elis.com.vn
Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/elisvietnam/
Sản phẩm Elis: https://elis.com.vn/san-pham-bang-ve-sinh-elis/

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *