Những tuyệt chiêu vượt qua ngày “đèn đỏ” dễ dàng

N

Kinh nguyệt đến và đi theo định kỳ hàng tháng nhưng để lại nhiều khó chịu cho chị em phụ nữ. Ở những mức độ khác nhau có nhiều người cảm thấy rất mệt mỏi còn có người cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Vậy dù ít hay nhiều để giảm những triệu chứng này, chị em phải làm sao?

Hãy tham khảo những lời khuyên hữu ích sau của các chuyên gia sức khỏe để vượt qua ngày “đèn đỏ” một cách dễ dàng nhất nhé.

1. Tuyệt chiêu giảm căng tức ngực trong ngày ấy

Đau tức ngực trong những ngày hành kinh là điều dễ thấy ở phụ nữ, dấu hiệu này hoàn toàn bình thường, chỉ là sự thay đổi hormone của cơ thể chị em không ảnh hưởng đến sức khỏe. Có khá nhiều bí quyết được chia sẻ để giảm cảm giác khó chịu đau tức ngực. Từ những thói quen ăn uống hàng ngày đến phương pháp thủ công đều mang lại hiệu quả.

Chị em cần hạn chế ăn các loại thức ăn chứa nhiều chất béo, mỡ, tránh ăn nhiều muối, nên ăn các loại rau củ quả, gạo và đậu. Cách ăn uống này sẽ có tác dụng  giảm kích thích tố estrogen trong người bạn từ đó giảm đau cứng ngực.

Đừng để cơ thể quá mập, thông thường người béo có lượng mỡ dư thừa tác dụng như các hạch chuyên sản xuất và dự trữ kích thích tố estrogen. Càng nhiều mỡ càng có nhiều chất này – đây là chất tạo nên sự đau ngực.

Ngoài ra, chị em có thể chườm lạnh và chườm nóng lên vùng ngực bị đau nhức. Ban đầu là chườm lạnh từ 5-10p sau đó chườm nóng khoảng 5 phút. Làm như vậy nhiều lần trong ngày sẽ thấy không còn bị căng tức ngực nữa.

2. Bí quyết cắt cơn đau bụng kinh

Đau bụng kinh có biểu hiện thông thường là những cơn đau dữ dội vùng bụng, người mệt lả, nôn nao, chóng mặt. Nguyên nhân là do sự tiết hormon prostaglandin làm thúc đẩy co bóp tử cung, cũng có thể do rối loạn cấu trúc nội mạc tử cung như lạc nội mạc tử cung hay u xơ tử cung.

Nhiều người có thói quen sử dụng thuốc giảm đau để cắt cơn đau bụng kinh. Tuy nhiên việc làm dụng thuốc này sẽ có những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Hoàn toàn có thể xóa sổ cơn đau bụng kinh bằng phương pháp tự nhiên không dùng thuốc. Chị em có thể chườm lạnh và chườm nóng vào vùng bụng như trên, hoặc xoa dầu nóng và làm ấm bụng cho máu lưu thông dễ dàng. Hãy nghĩ ngơi và tránh các vận động mạnh trong ngày đèn đỏ. Ngoài ra hãy để cơ thể hạn chế tiếp xúc lạnh như bơi lội, dầm mưa, uống nước lạnh, dùng điều hòa quá lạnh bởi khi bị kích thích tử cung sẽ co bóp mạnh và gây đau.

3. Giảm triệu chứng đầy hơi chướng bụng

Theo Diana Bitner, bác sĩ phụ khoa Mỹ, ước tính gần 70% phụ nữ bị đầy hơi, trướng bụng khi “đến tháng”. Đây là do sự thay đổi bất thường của nội tiết tố nữ estrogen và sự suy giảm progesterone trong ngày “đèn đỏ”.

Hãy ăn những thực phẩm không gây no phình bụng là lựa chọn tốt nhất trong những ngày nhạy cảm. Đó là các loại thực phẩm giàu protein bao gồm thịt gà, cá, đậu phụ. Loại trừ các thực phẩm gây đầy hơi bao gồm đậu đỗ, bắp cải, súp lơ và rau diếp.

Theo các chuyên gia sức khỏe, duy trì tập luyện thường ngày là cách rất tốt để xoa dịu cảm giác đầy bụng chướng hơi. Những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga là lựa chọn tối ưu cho bạn.


Website: https://elis.com.vn
Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/elisvietnam/

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *