Tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt, NÊN hay KHÔNG?

Tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt, NÊN hay KHÔNG?


Tập thể dục là cách để rèn luyện sức khỏe rất tốt. Nhưng với cánh chị em phụ nữ, việc tập thể dục có diễn ra được thông suốt khi những “ngày ấy” luôn diễn ra định kỳ. Trong chu kỳ đèn đỏ, cơ thể khá mệt mỏi và khó chịu thì liệu có nên tập thể dục không? Hãy tìm ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt, NÊN hay KHÔNG?

Khoảng thời gian định kỳ mỗi tháng của phụ nữ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng gây ra biết bao khổ sở cho chị em: nào là ệt mỏi, đau bụng, dễ nổi nóng, nổi mụn… khiến cơ thể chỉ muốn nằm một nơi, ít di chuyển cho qua những ngày đó. Theo các chuyên gia nghiên cứu, những cô nàng đam mê thể thao không nên “BỎ CÁCH” những buổi tập thể dục kể cả vào những ngày đèn đỏ. Thậm chí việc thể dục trong thời điểm này còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe của chị em nữa đó.

Tập thể dục giúp giảm các cơn đau ngày đèn đỏ

Triệu chứng khó chịu nhất trong kỳ nguyệt san là đau bụng và đau lưng. Những bài tập thể dục nhẹ nhàng trong thời gian này làm cơ thể tiết ra một loại hocmon đặc biệt mang tên endorphin. Endorphin giúp cải thiện tâm sinh lý, cơ thể cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Ngoài như đánh lừa bộ não khiến bạn quên đi mình đang đau lưng hay đau bụng, endorphim đồng thời giảm đi các chứng chuột rút, đau đầu và khó chịu cơ hoành.

Tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt, NÊN hay KHÔNG?
  • Giúp cơ thể ấm hơn

Trong những ngày đèn đỏ, theo tự nhiên nhiệt độ cơ thể sẽ bị hạ thấp xuống khiến cơ thể khá mệt mỏi. Do đó một vài động tác thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cho cơ thể được giữ ấm, đưa trạng thái thân nhiệt trở về mức độ cân bằng như thường ngày.

Tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt, NÊN hay KHÔNG?
  • Giảm nhẹ triệu chứng mỏi mệt

Thông thường tập thể dục giúp cơ thể khỏe khoắn hơn, năng động hơn và không hề ảnh hưởng nhiều đến trong kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, thậm chí giúp chị em trong những ngày này đỡ mệt mỏi hơn. Theo tiến sĩ, chuyên gia thể thao Stacy Sims (Mỹ) thì các triệu chứng trong ngày đèn đỏ thuyên giảm tỷ lệ thuận với thời gian luyện tập của bạn. Cụ thể, khi bạn đổ mồ hôi có thể giúp xoa dịu cảm giác đau bụng kinh.

  • Tiêu hao năng lượng nhiều hơn

Khi kinh nguyệt bắt đầu, lượng estrogen và progesterone trong cơ thể hạ thấp. Do đó, cơ thể phụ nữ có thể hấp thu carbohydrate hay glycogen dễ dàng hơn giai đoạn khi lượng estrogen tăng cao. Nói cách khác, cơ chế này giúp cơ thể tiêu hao năng lượng nhiều hơn trong những ngày đèn đỏ khi bạn luyện tập với cường độ cao.

Tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt, NÊN hay KHÔNG?
  • Có thể nghỉ ngơi nếu quá mệt mỏi

Mặc dầu tập thể dục trong kỳ nguyệt san có nhiều lợi ích nhưng không nên ép bản thân quá mức trong những ngày đèn đỏ. Hãy bắt đầu khi cơ thể cảm thấy thoải mái. Bạn có thể thực hiện các bài tập nhẹ và dễ dàng giúp giảm viêm cũng như hạn chế chảy máu quá nhiều. Nếu quá mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi một hay hai ngày nhé.

Website: https://elis.com.vn

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *