Tip nhỏ giảm cân cho cô nàng chăm giữ dáng

Giảm cân nhưng vẫn an toàn khỏe đẹp là những tiêu chí mà các cô nàng “mũm mĩm” mong muốn. Theo các nhà dinh dưỡng cảnh bảo, muốn giảm cân chỉ nên giảm khoảng 1 kg trên 1 tuần. Không nên áp dụng cách giảm cân thần tốc ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu bạn đang đi tìm cách giảm cân khoa học và hiệu quả, hãy áp dụng theo 5 tip nhỏ dưới đây và chờ đợi sự thay đổi nhé.

Uống nhiều nước

Uống nước lọc đúng cách cũng chính là cách để giảm cân đúng cách. Thông thường 1 ngày nên uống khoảng từ 1.5 – 2 lít nước tùy vào cân nặng hiện có của bạn. Thực tế uống nước đẩy đủ hàng ngày duy trì lượng nước trong tế bào cao giúp các cơ quan của cơ thể hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, uống nước còn có tác dụng tuyệt vời đó là hạn chế ăn vặt, giảm thiểu lượng calo hấp thu trong cơ thể.

Uống như thế nào cho đúng? Theo lời khuyên của các chuyên gia chúng ta nên chia nhiều lần uống trong 1 ngày, mỗi lần nên uống tư 150ml-250ml.

Thay đổi thứ tự các món trong bữa ăn

Thông thường người Việt Nam thường ăn các món ăn chính sau đó sẽ là món ăn tráng miệng sau cùng. Tuy nhiên để tốt cho sức khỏe và giảm cân hiệu quả, chúng ta nên ăn trái cây trước bữa ăn khoảng 30 phút. Ăn trái cây giàu enzym rất tốt cho tiêu hóa, đồng thời kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra nhờ lượng đường huyết cao một chút trong trái cây sẽ giúp hạn chế ăn quá nhiều trong bữa chính.

Nhai kỹ

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, tốc độ nhai ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Khi nhai nhanh, nuốt nhanh, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn cần thiết. Càng nhai kỹ, nước bọt trộn với thức ăn nhiều hơn, điều này rất có lợi. Mặc dù thực tế nước bọt con người có đến 98% là nước nhưng nó là chứa các enzym quan trọng, cũng như các hợp chất khác như hợp chất kháng khuẩn, chất nhầy, và chất điện phân. Các enzym trong nước bọt tạo ra phản ứng hóa học ban đầu để “giảm tải” cho các công đoạn tiêu hóa về sau.

Chọn thực phẩm calo thấp

Khi nạp vào cơ thể nên lựa chọn các loại thực phẩm có lượng calo thấp, đây là những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Thường những loại thực phẩm này có nhiều chất xơ và hàm nước rất cao làm dạ dày mất nhiều thời gian để tiêu hóa thức ăn khiến cơ thể chúng ta cảm giác no lâu.

Ăn kiêng

Nếu 4 mẹo trên mà không mang lại quá nhiều hiệu quả cho bạn thì bạn nên áp dụng phương pháp ăn kiêng. Xây dựng thói quen ăn kiêng khoa học không khó khăn hoặc khắt khe như nhiều người tưởng tượng. Điều thiết yếu là ăn nhiều các loại thực phẩm chế biến từ thực vật – rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, và các loại họ đậu – và hạn chế tối đa các thực phẩm chế biến sẵn. Bạn có thể áp dụng một số phương pháp ăn kiêng như: DASH, Low-carb, ăn kiêng linh hoạt Flexitarian, ăn kiêng giảm béo bụng Weight Watchers, TLC…

Chúc các chị em sớm lấy lại được vóc dáng mơ ước!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *